Facebook

Tổng Quan Chi Phí Du Học Canada

 

Du học Canada hết bao nhiêu tiền? Du học Canada học phí thế nào? Để giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến chi phí du học Canada, chúng tôi đã có một bảng tổng kết ngắn gọn về các khoản chi phí bắt buộc của một du học sinh

1.Tiền thuê nhà



Tiền nhà thường là khoản phí tốn kém nhất mà một du học sinh phải chi trả. Mức tiền đóng hàng tháng tùy thuộc vào hình thức nhà ở mà học sinh chọn:

Ký túc xá: Từ $3,000 – $7,500 CAD/năm

Homestay: Từ $4,800 - $9,600 CAD/năm

Thuê nhà: Tùy xem bạn thuê nhà ở vị trí nào, ngoại ô hay trung tâm, nhà to hay nhỏ mà giá cả giao động đáng kể, từ xấp xỉ 1000/tháng đến -2000/tháng.

2. Chi phí tiện ích:



Chi phí này bao gồm tiền điện, tiền ga, tiền nước, tiền internet…Khoản phí này rơi vào khoảng 210$/tháng cho mỗi học sinh.

3. Ăn uống:



Chi phí ăn uống trung bình khoảng $150 – $350 CAD/tháng. Thực tế thay đổi tùy vào phong cách sống của từng du học sinh.

4.  Chi phí đi lại:



Giá vé tháng cho các phương tiện công cộng là khoảng 112 đô/tháng.

Học sinh, sinh viên thường được hưởng mức giá ưu đãi hơn. Bạn yên tâm là phương tiện công cộng ở Canada rất hiện đại và tiện lợi, nên bạn có thể đi lại bằng xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm… mà chẳng gặp khó khăn gì.

5. Chi phí giải trí:



Tất nhiên ngoài việc học, bạn cũng đừng nên bỏ qua cơ hội khám phá đời sống, văn hóa đặc sắc của Canada. Thỉnh thoảng hãy cùng bạn vè đi xem một bộ phim hay, thăm quan bảo tàng hay mua sắm…Trung bình $100-$300/tháng là mức phí đủ cho nhu cầu giải trí cơ bản của một du học sinh Canada.

Tóm lại, ước tính chi phí du học Canada rơi vào khoảng $28,000 đến $35,000 CAD/năm (tương đương 500 triệu đến 600 triệu VNĐ) bao gồm cả học phí và các khoản phí chính nêu trên.