Facebook

3 Cách Để Thành Công Với Lớp Học AP

Tham gia các lớp học nâng cao (AP) là điểm cộng rất lớn trong hồ sơ của bạn và đó cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong quãng thời gian học đại học. Tuy nhiên, các lớp AP thường yêu cầu rất cao và ngay cả đối với những sinh viên xuất sắc thì đây cũng là một thử thách không mấy dễ dàng.Các lớp AP được thiết kế để phản ánh sự nghiêm ngặt của chương trình giảng dạy đại học, và từ ngày đầu tiên của năm học, bạn phải thực sự nghiêm túc với quyết định học AP của mình.


Làm theo ba tip dưới đây có thể giúp bạn dễ dàng hơn với AP.

👉Chia các nhiệm vụ của khóa học thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý hơn

Quản lý thời gian là điều không thể thiếu trong các lớp AP. Nếu không có nó, bạn có thể nhanh chóng bị tụt lại phía sau và một khi bạn làm được điều đó, bạn cần phải có sự kiên trì và cam kết sẽ thực hiện nó đúng tiến độ.

Do tốc độ nhanh và khối lượng công việc dày đặc của các môn học AP, học sinh nên có kế hoạch ghi chép kỹ lưỡng trong lớp và bắt đầu làm bài tập ngay khi được giao. Bắt đầu bài tập của bạn càng sớm càng tốt sẽ cho phép bạn sửa đổi công việc của mình và hỏi người hướng dẫn của bạn bất kỳ câu hỏi nào có thể phát sinh. Ghi chú kỹ lưỡng cũng có thể là một công cụ ôn tập thuận tiện cho thời gian kiểm tra cuối năm.

Để giải quyết các bài tập đọc dài dòng, hãy chia chúng thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý hơn. Ví dụ, thay vì đọc 40 trang một ngày trước khi bài tập đến hạn, hãy đọc 20 trang một ngày trong hai ngày trước đó hoặc 10 trang một ngày trong bốn ngày trước đó.

Đối với các dự án nghiên cứu phức tạp, hãy tạo cho mình một mốc thời gian hợp lý. Bạn có thể cân nhắc áp đặt thời hạn cho từng giai đoạn của một dự án nhất định: nghiên cứu sơ bộ, lựa chọn chủ đề, thu thập các nguồn, v.v.

Suy nghĩ về toàn bộ nhiệm vụ có thể khiến bạn cảm thấy quá tải, nhưng giải quyết chúng từng bước một có thể mang lại cho bạn sự hài lòng, thoải mái.

 👉Tự tạo ra môi trường thuận lợi cho thời gian học tập của bạn

Bạn nên học cho mọi kỳ thi AP chứ không chỉ cho bài kiểm tra cuối năm. Nhưng không phải lúc nào việc học cũng chỉ thực hiện trong thư viện hoặc phòng ngủ của bạn. Trên thực tế, không phải ai cũng học tốt nhất trong những điều kiện này. Một số người cần sự yên tĩnh tuyệt đối để học bài, trong khi những người khác lại thích có tiếng ồn ở phía sau.

Môi trường nơi bạn học quyết định một phần đến sự thành công của buổi học. Hãy cố gắng cảm thấy thoải mái và hài lòng với môi trường xung quanh - nhưng không quá nhiều để tránh bị phân tâm khỏi mục tiêu của mình.

Một cách để tạo môi trường học tập thoải mái là kết hợp sở thích cá nhân. Bạn tham gia lớp AP ngoại ngữ, hãy tải các bài hát, podcast hoặc sách điện tử lên điện thoại để bạn có thể luyện nghe hiểu bằng ngôn ngữ đó khi luyện tập.

Nếu đang theo học Lịch sử nghệ thuật AP, bạn có thể duyệt qua các dịch vụ trực tuyến của bảo tàng và xem chuyển động nào có thể đã truyền cảm hứng cho các tác phẩm bạn thấy. Sinh viên AP tâm lý học có thể xem phim và phân tích các hiện tượng tâm lý mà họ quan sát được ở các nhân vật.

 👉Khám phá phong cách học tập của bạn

Mỗi học sinh có ít nhất một phong cách học tập và điều kiện tối ưu của để ghi nhớ. Trong mô hình truyền thống, có ba phong cách học tập khác nhau: thị giác, thính giác và vận động học. Ví dụ, có những người học tốt nhất khi họ di chuyển và tham gia vào công việc thực hành.

Không cần phải lo lắng nếu bạn không biết cách học của mình, vì bạn có thể dễ dàng tìm ra nó.

Ví dụ: nếu bạn là người học trực quan, hãy sử dụng và tạo tài liệu học tập có nhiều hình ảnh, biểu đồ và đồ thị.

Nếu một phương pháp không mang lại kết quả thuận lợi cho bạn, đừng ngại thử một phương pháp khác. Ý tưởng là tiếp tục cố gắng cho đến khi bạn tìm thấy công cụ hoặc phương pháp phù hợp với nhu cầu của mình.