Facebook

Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh Về Quy Trình Đăng Ký Đại Học

Quá trình nộp đơn vào trường Đại học dường như tốn khá nhiều thời gian và công sức của sinh viên. Để kiểm soát tốt nhất, học sinh nên tạo một danh sách việc cần làm bắt đầu từ năm cuối của bậc phổ thông. Để hỗ trợ các bạn chuẩn bị tốt hơn, MQA xin liệt kê ra những việc cần lưu ý trong quá trình này.




💁Thời hạn nộp hồ sơ đại học quan trọng là gì?

Học sinh trung học phổ thông có nhiều thời hạn để lựa chọn khi nộp đơn vào các trường cao đẳng.Đầu tiên là thời hạn quyết định sớm, thường là vào tháng 11. Những sinh viên nộp đơn thông qua quyết định sớm (ED) sẽ nhận được phản hồi từ trường đại học sớm. Các quyết định tuyển sinh của ED thường được đưa ra vào tháng 12. Tuy nhiên, sinh viên nên lưu ý rằng việc chấp nhận ED là ràng buộc. Điều đó có nghĩa là một sinh viên được chấp nhận bắt buộc phải học tại trường. Mọi người cần phải chắc chắn rằng đây là lựa chọn phù hợp cho họ nếu họ đi đến quyết định sớm. Một số trường cũng có thời hạn quyết định sớm thứ hai, ED II, cũng có tính ràng buộc. Sự khác biệt là trong các mốc thời gian. Thời hạn của ED II thường là vào tháng 1 và quyết định tuyển sinh của ED II thường được đưa ra vào tháng 2.

Hành động sớm là một loại thời hạn nộp đơn khác có xu hướng vào tháng 11 hoặc tháng 12. Tương tự như quyết định sớm, những học sinh nộp đơn thông qua hành động sớm sẽ nhận được phản hồi từ các trường sớm hơn. Sự khác biệt là sinh viên không bắt buộc phải học tại trường mà họ nộp.

Học sinh cũng có thể chọn nộp đơn theo thời hạn quyết định thông thường của trường, có thể sớm nhất là vào ngày 1 tháng 1. Những học sinh nộp đơn xin quyết định thường xuyên sẽ nhận được phản hồi từ các trường vào giữa đến cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4.

👯Tôi nên sử dụng nền tảng ứng dụng đại học nào?

Sinh viên có một số lựa chọn khi nói đến các nền tảng ứng dụng đại học. Một lựa chọn phổ biến là The Common Application, được hơn 750 trường chấp nhận, bao gồm một số trường nằm bên ngoài Hoa Kỳ. Sinh viên điền vào The Common Application một lần và sau đó có thể nộp nó cho nhiều trường cao đẳng. Tuy nhiên, ngoài phần ứng dụng chính, các trường Common App thường có phần bổ sung. Phần bổ sung đôi khi bao gồm các câu hỏi tiểu luận bổ sung. Đối với một số học sinh, Common App là một "bách hóa tổng hợp" - nghĩa là chúng có thể nộp đơn vào tất cả các trường mà chúng quan tâm chỉ với một ứng dụng này.

Nhưng không phải tất cả các trường đều chấp nhậnThe Common Application, chẳng hạn như MIT và Georgetown University ở Quận Columbia.

Các tùy chọn ứng dụng khác bao gồm Coalition Application, một nền tảng mới hơn được hơn 100 trường chấp nhận; Universal College Application, được 23 trường chấp nhận; và các ứng dụng dành riêng cho hệ thống trường học hoặc trường đại học. Ví dụ, hệ thống Đại học California có ứng dụng riêng - nền tảng duy nhất được các trường UC chấp nhận - và sinh viên có thể đăng ký vào nhiều cơ sở với một đơn đăng ký.

Sinh viên có thể truy cập trang web của trường để xác định đơn xin học nào được chấp nhận. Ngoài ra, các trang ứng dụng cũng liệt kê các trường đối tác của họ.

 🙋Tôi Cần Biết Những Điều Gì Về Bài Luận?

Là một phần của quá trình nộp đơn, hầu hết các trường đại học yêu cầu sinh viên nộp ít nhất một bài luận. Điều này đôi khi được coi là một tuyên bố cá nhân.

Thông thường bài luận được coi như là một thử thách dành cho sinh viên vì nó bị giới hạn bởi số lượng từ nhưng lại phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu khắt khe khác. Thường có giới hạn từ khoảng vài trăm từ. Ví dụ: bài luận chính trên Common Application không được vượt quá 650 từ. Bất kể họ sử dụng nền tảng ứng dụng nào, sinh viên thường sẽ có nhiều lời nhắc viết luận để lựa chọn.

Niki Barron, phó giám đốc tuyển sinh của trường Middlebury College ở Vermont, cho biết: “Các chủ đề về bài luận rất rộng, và tôi nghĩ đó đôi khi là điều thách thức sinh viên nhất”. "Nhưng mọi việc đều có lý do, đó là bởi vì chúng tôi thực sự muốn xem học sinh chọn viết về điều gì và điều gì là thật sự quan trọng." Các chuyên gia cho rằng học sinh nên cố gắng kể một câu chuyện cá nhân trong bài luận và điều này không có nghĩa là viết về một thành tích lớn, ấn tượng.

Barron nói rằng những bài luận đáng nhớ nhất đối với cô ấy là những bài luận tập trung vào những chủ đề bình thường hơn. "Nhưng chúng được thực hiện theo cách tự phản ánh đến nỗi nó mang lại cho tôi rất nhiều cái nhìn sâu sắc về con người của một học sinh," cô nói thêm.