Facebook

Singapore: TOP những ngành học “HOT” nhất hiện nay

Nói đến du học, Singapore luôn là 1 trong những điểm đến lý tưởng được các du học sinh và các bậc phụ huynh Việt Nam lựa chọn bởi chất lượng giáo dục cao, mức kinh phí du học vừa phải và môi trường ổn định, đa văn hóa. Với chi phí khá thấp chỉ bằng 1 nửa hoặc hơn 1 chút so với các nước nói tiếng anh khác như: Anh, Úc, Mỹ, Canada,… sinh viên đã có thể lấy được tấm bằng quốc tế của các trường đại học hàng đầu thế giới tại Singapore. Chính vì thế những ngành học tại Singapore luôn là sự quan tâm hàng đầu của phụ huynh và học sinh.

Cùng MQA điểm qua về TOP các ngành học “HOT” nhất hiện nay tại Singapore nhé!

1. DU LỊCH – QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN



Nhắc đến các ngành “hot” tại Singapore không thể không nhắc đến Ngành Công nghiệp không khói mũi nhọn của đảo quốc sư tử này. Mỗi năm, Singapore thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, du lịch và mua sắm cùng với hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp hiện đại xa xỉ bậc nhất Châu Á. Đây cũng chính là điểm thu hút và là nền tảng cho các ngành đào tạo về Nhà hàng khách sạn. Các bạn sinh viên còn có thể lựa chọn những chuyên ngành trong lĩnh vực này như F&B, Làm bánh, Du lịch….

Các trường đại học đào tạo quản trị khách sạn đều được trang bị, đầu tư cơ sở vật chất tối ưu cho việc giảng dạy và thực hành, các khoá học về du lịch khách sạn tại Singapore đều mang tính thực tế cao. Ngoài thời gian thực hành tại trường, sinh viên còn được đi thực tế tại các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp ở Singapore. Đội ngũ giáo viên tại Singapore đều là những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, có chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng để truyền đạt đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích nhất về ngành học. Bên cạnh đó, sức hút lớn nhất đến từ ngành nghề này chính là kết hợp thực tập 6 tháng hưởng lương. Khi tham gia chương trình học này, sinh viên sẽ được thực tập hưởng lương tại các công ty du lịch quốc tế hoặc tại các khách sạn 4 sao, 5 sao. Điều này giúp các bạn có được những kinh nghiệm thực tế vô cùng bổ ích.

2. QUẢN TRỊ KINH DOANH


Thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế theo học – Ngành quản trị kinh doanh vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Đây là ngành có chất lượng đầu ra lọt top đầu của thế giới. Điều này có thể dễ dàng thấy thông qua chính người dân của Singapore. Họ làm kinh tế rất giỏi, không chỉ ở đất nước của chính họ mà trên khắp thế giới nơi có người Singapore định cư. Theo học ngành này tại Singapore, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng thuộc lĩnh vực chức năng của chuyên ngành. Không chỉ vậy, chính phủ Singapore rất coi trọng vấn đề giáo dục và đào tạo đại học nên rất đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất để đáp ứng tốt nhất cho công việc học tập nghiên cứu của sinh viên.

3. LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng trở thành ngành nghề hot trong thời kỳ hội nhập quốc tế như hiện nay. Phần lớn các tập đoàn, doanh nghiệp muốn xuất khẩu, nhập khẩu, vận chuyển, thu mua hàng hóa quốc tế đều phải nắm rõ những công đoạn này để không bị thiệt hại. Chính vì thế, nhu cầu của nhân sự ngành này cũng không ngừng tăng cao. Với cảng biển rộng lớn, là trung tâm chuyển tải hàng hóa của Đông Nam Á, Singapore chính là điểm đến lý tưởng khi bạn muốn trang bị cho mình những kiến thức vững chắc và kinh nghiệm quý giá trước khi gia nhập vào thị trường tuyển dụng đầy cạnh tranh của ngành này.