Facebook

CÁC LOẠI VIỆC LÀM DÀNH CHO SINH VIÊN VISA F1

Nếu bạn là sinh viên F-1, bạn sẽ có những hạn chế trong việc làm việc. Ban đầu bạn có được mẫu đơn I-20 SEVIS và thị thực F-1, bạn phải chứng minh rằng bạn có đủ khả năng để đi học mà không cần đi làm, vì sinh viên F-1 thường không được phép tham gia vào công việc bình thường. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà sinh viên F-1 có thể được tuyển dụng. Thông tin về tất cả các tùy chọn này có thể được lấy từ người Viên chức của Trường được Chỉ định (DSO) tại trường. Trong hầu hết các trường hợp, DSO cũng phải cho phép hoặc giới thiệu việc làm của một sinh viên nước ngoài.  Bạn nên nói chuyện với DSO trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào khi ở trạng thái F-1.




1. Việc làm trong khuôn viên trường

Sinh viên F-1 không được phép làm việc trong năm học đầu tiên, ngoại trừ công việc trong khuôn viên trường.  Điều này có thể bao gồm các công việc trong khuôn viên trường chẳng hạn như trong thư viện hoặc tại một số doanh nghiệp nhất định nằm trong khuôn viên trường có liên kết giáo dục hoặc kinh doanh với trường.  Khi đến trường, công việc được giới hạn trong 20 giờ mỗi tuần.  Học sinh có thể làm việc trong khuôn viên trường toàn thời gian trong khi trường học không có phiên, chẳng hạn như trong các kỳ nghỉ hè và nghỉ đông theo lịch trình.


2. Sinh viên làm việc dựa trên khó khăn kinh tế không lường trước

Như đã đề cập ở trên, để có được thị thực du học hoặc tư cách sinh viên, hầu hết các ứng viên cần xác định rằng họ có một nguồn hỗ trợ tài chính để trả học phí và các khoản phí khác và chi phí sinh hoạt.  Tuy nhiên, đôi khi những điều bất ngờ xảy ra.  Các sự kiện như mất giá tiền tệ, cái chết hoặc bệnh nặng của một người đang hỗ trợ học sinh hoặc những thảm họa không lường trước khác ngoài tầm kiểm soát của một người, có thể khiến học sinh không được hỗ trợ trước.  Nếu học sinh có thể xuất trình tài liệu về sự khó khăn để USCIS hài lòng, thì có thể xin phép làm việc từ USCIS, với sự hỗ trợ của DSO.


3. Thực tập với một tổ chức quốc tế

Một số tổ chức quốc tế tài trợ cho các chương trình thực tập và, nếu công việc nằm trong phạm vi của thỏa thuận tài trợ đó, DSO có thể đặt ủy quyền công việc thích hợp vào Mẫu I-20 của sinh viên.  Sau đó, học sinh nộp đơn cho USCIS để xin thẻ làm việc trong vòng 30 ngày sau khi DSO xác nhận SEVIS I-20.  DSO tại trường của bạn sẽ có thể cung cấp thông tin về những tổ chức nào sẽ đủ điều kiện cho chương trình này.


4. Đào tạo thực hành:

Việc làm cho mục đích đào tạo thực hành phải liên quan đến quá trình học và không được để đào tạo tiếng Anh. Tất cả việc làm của sinh viên (ngoại trừ công việc trong khuôn viên trường), nó không thể được thực hiện trong năm học đầu tiên (9 tháng).  Tuy nhiên, có một số ngoại lệ đối với hạn chế này đối với một số chương trình sau đại học đặc biệt.  Có hai hình thức đào tạo thực hành: đào tạo thực hành theo chương trình (CPT) và đào tạo thực hành tùy chọn (OPT).  Đối với một trong hai loại, cần phải có DSO cung cấp lời giới thiệu hoặc ủy quyền cho việc làm.


  • Đào tạo thực hành ngoại khóa (CPT)

CPT là một chương trình thực tập, giáo dục hợp tác hoặc việc làm khác là một phần không thể thiếu của chương trình giảng dạy được thiết lập trong chương trình học của sinh viên. Thời gian của CPT có thể thay đổi tùy theo chương trình. CPT có thể được DSO cho phép đối với việc làm toàn thời gian hoặc bán thời gian.  Tuy nhiên, nếu một sinh viên có được một năm CPT toàn thời gian trở lên, thì không thể tham gia OPT sau khi hoàn thành chương trình học ở trường.


  • Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT)

OPT dành cho việc làm liên quan trực tiếp đến lĩnh vực nghiên cứu chính.  OPT phải được USCIS cho phép (Mẫu I-765) theo đề nghị của DSO của sinh viên. Có hai loại OPT - OPT trước khi hoàn thành và sau khi hoàn thành khoá học.

Thời hạn tối đa cho OPT là 12 tháng. OPT trong chương trình học và sau khi tốt nghiệp được cộng lại với nhau để đạt mức tối đa đó.  Ví dụ, nếu một sinh viên có 3 tháng OPT khi còn đi học, sinh viên có thể có tối đa 9 tháng OPT sau khi hoàn thành chương trình học.  Tất cả OPT sau khi hoàn thành phải được hoàn thành trong vòng 14 tháng sau khi tốt nghiệp.  Ngoài ra, sinh viên có bằng cấp trong các chương trình khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) có đủ điều kiện để được gia hạn thêm 17 tháng trong 12 tháng OPT thông thường.  Mặc dù 12 tháng OPT tiêu chuẩn có thể được cấp phép trở lại cho cấp độ giáo dục cao hơn, nhưng gia hạn STEM 17 tháng sẽ có giới hạn suốt đời.