Facebook

TOEFL iBT Và Những Thay Đổi Phải Biết?

Giới thiệu sơ lược về chứng chỉ TOEFL

Bài kiểm tra Anh ngữ TOEFL do ETS tổ chức sẽ giúp bạn chứng thực khả năng tiếng Anh của mình để sử dụng cho mục đích học tập, làm việc hay định cư ở nước ngoài. Bài thi TOEFL sẽ đánh giá năng lực Anh ngữ của bạn ở 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Kết quả thi có hiệu lực trong vòng 2 năm. Tại Việt Nam, ở cả ba điểm thi Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đều tổ chức thi ở hình thức TOEFL iBT với lệ phí là 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng - cập nhật ngày 29/01/2021).

Một số đổi mới của TOEFL iBT bạn cần biết:



  • Cơ hội thi lại nhanh hơn: Thay vì phải chờ đến 12 ngày để đăng ký thi lại TOEFL như trước thì nay bạn chỉ cần đợi 3 ngày để có thể thử sức lần nữa nếu chưa hài lòng với kết quả thi.
  • Thi thử miễn phí: Trước khi tham gia kỳ thi chính thức, bạn có thể làm bài thi thử với những câu hỏi chính thức do ETS ban hành bao nhiêu lần tùy thích. ETS còn có nhiều tài liệu ôn thi để giúp bạn chuẩn bị cho bài kiểm tra TOEFL.
  • Bài thi ngắn hơn: Thời gian làm bài hiện tại là 3 giờ 30 phút, tính luôn cả thời gian báo danh thay vì là 4 tiếng như trước.
  • Nhận điểm chính thức nhanh hơn: Tổng thời gian chờ để nhận kết quả thi là 6 ngày sau khi thi thay vì 10 ngày như trước.
  • Tính năng so sánh điểm MyBest Scores: Để bạn dễ dàng biết được năng lực làm bài của mình củacác lần thi TOEFL trong 2 năm.
  • Chấm chéo người và máy: Bài thi của bạn sẽ do cả người lẫn hệ thống trí tuệ nhân tạo AI chấm điểm nên sẽ đảm bảo tính minh bạch và chính xác.

Quốc gia nào chấp nhận TOEFL iBT?

Hầu hết các quốc gia du học phổ biến như Anh, Mỹ, Canada, New Zealand và Úc đều chấp nhận chứng chỉ TOEFL iBT. Các trường đai học ở khu vực Châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia cũng đều chấp nhận TOEFL iBT trong quá tuyển sinh. Tuy nhiên để đảm bảo thông tin chính xác, bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về yêu cầu tuyển sinh của trường đại học trong tầm ngắm trước để chọn thi chứng chỉ phù hợp. Đặc biệt là nếu muốn chọn hình thức thi TOEFL iBT Home Edition, bạn cần phải xác nhận xem trường đại học của mình có chấp nhận hay không bằng cách liên hệ trực tiếp vì có thể thông tin trên trang web của họ chưa cập nhật kịp.

Nhận kết quả thi TOEFL iBT thế nào?

Bạn sẽ nhận được email thông báo khi điểm số của bạn đã được công bố. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản thi TOEFL của mình, nhập mã dự thi và vào mục xem điểm. Bạn có thể tải bản PDF kết quả thi của mình trong vòng 8 ngày sau khi thi xong.