Facebook

Blair Academy



Học viện Blair (Blair Academy) được xem là một trong những trường trung học nội trú tốt nhất nước Mỹ. Nằm ở Bang New Jersey, không quá xa thành phố New York, ngôi trường gây ấn tượng mạnh bởi sự liên kết giữa cơ sở vật chất và học sinh.

Được thành lập năm 1848, trường Blair có lịch sử rất lâu đời. Là một ngôi trường rộng với gần 500 học sinh từ lớp 9-12, hầu hết các em đều sống trong ký túc xá. Tỷ lệ học sinh ở ký túc xá cao khiến Blair trở thành một cộng đồng học sinh khá vững chắc. 

Học viện Blair chú trọng vào việc học theo từng dự án. Trường mới xây dựng Trung tâm Sáng tạo và Hợp tác, thuộc khoa nghiên cứu công nghệ và mỹ thuật đương đại. Toà nhà có giếng trời có tên là Diễn đàn Hợp tác với thiết kế mô-đun và hình bán nguyệt với dãy ghế ngồi mở để khuyến khích sự trao đổi. Ngôi trường cũng có hẳn một toà nhà dành riêng cho việc nghiên cứu toán học. 

Thư viện của Học viện Blair có hơn 20.000 đầu sách và là một nơi lý tưởng cho học sinh đọc sách và thư giãn. Bên cạnh đó, Học viện Blair cũng đáng chú ý với con số 54 khoá học nâng cao (AP course). Trường có khả năng cạnh tranh cao trong gần hết các sự kiện về thể thao, và cạnh tranh trực tiếp với trường Peddie gần đó. Trên thực tế, trận đấu thường niên giữa Blair và Peddie là một trong những truyền thống lâu đời nhất của các trường nội trú New England. 

Là một trong những trường nội trú cạnh tranh nhất ở Hoa Kỳ, Blair kỳ vọng tất cả học sinh của trường sẽ sử dụng tiếng Anh thành thạo, và điều kiện tuyển sinh đầu vào là phải có cả SSAT và TOEFL. Chỉ những học sinh xuất sắc nhất mới có thể đặt chân vào cánh cổng mang tên Học viện Blair.

Tổng số học sinh: 469

Bang: New Jersey

Học phí: $66,500

Website: https://www.blair.edu/