Facebook

CHỨNG MINH TÀI CHÍNH DU HỌC MỸ - NHƯ THẾ NÀO THÌ HỢP LÝ?



Sổ tiết kiệm đủ lớn

Sổ tiết kiệm là điều kiện bắt buộc đầu tiên và quan trọng nhất trong hồ sơ chứng minh tài chính xin visa. Một sổ tiết kiệm với số tiền đủ lớn và chứng minh được nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp nâng cao khả năng đậu visa của bạn.

Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng

Bên cạnh sổ tiết kiệm, bạn có thể được yêu cầu nộp thêm những chứng từ liên quan đến tài khoản ngân hàng như giấy xác nhận số dư thời điểm gần nhất. Cũng dễ hiểu thôi vì tài khoản ngân hàng có thể được sử dụng một cách linh hoạt và dễ dàng hơn số tiền trong tài khoản tiết kiệm. Điều này sẽ giúp bạn chứng minh được mình có đủ chi phí để chi trả cho toàn bộ chuyến đi mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Chứng từ chứng minh khoản lương và thu nhập hợp lý

Ngoài sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng, một số Lãnh sự còn yêu cầu bạn phải chứng minh cả nguồn gốc thu nhập bao gồm lương và các khoản thu khác (nếu có). Điều này có nghĩa là số tiền trong sổ tiết kiệm và tài khoản của bạn càng cao, thì bạn càng cần phải chứng minh cụ thể nguồn gốc của số tiền đó. Nếu không, bạn sẽ bị nhân viên Lãnh sự nghi ngờ là khai man, làm giả giấy tờ…

Chứng từ thể hiện hoạt động tài chính ổn định thời gian tương đối dài


Một hồ sơ tài chính ổn định trong một thời gian dài sẽ là điểm cộng rất lớn cho bạn khi xin visa. Còn nếu bạn sở hữu một tình hình tài chính lên xuống thất thường, khi thì quá nhiều, lúc lại quá ít thì hồ sơ cũng bị đánh giá không tốt. Để khắc phục, bạn nên cung cấp các bản sao kê sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng từ 3 đến 6 tháng gần nhất trong bộ hồ sơ xin visa.