Facebook

SINH VIÊN VIỆT NAM CÓ ĐƯỢC TIÊM VACCINE COVID-19 KHI DU HỌC MỸ?

Các phụ huynh/ học sinh hoàn toàn yên tâm nếu đang có dự định sẽ du học Mỹ vào kỳ mùa thu 2021 này nhé. Theo như thông báo, hàng trăm trường tại Mỹ cho biết vaccine Covid-19 sẽ là bắt buộc. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh sẽ bắt đầu quay trở lại việc học trực tiếp như thường lệ sau khi được tiêm chủng an toàn.


Thông báo mới đây nhất là từ Đại học bang New York và Đại học thành phố New York, yêu cầu tất cả sinh viên tham gia vào các lớp học trực tiếp vào kỳ thu này phải được tiêm vaccine Covid-19.

Tiêm chủng miễn phí vaccine Covid-19 có áp dụng cho sinh viên Việt Nam không?

--> Câu trả lời chắc chắn là CÓ ạ.

Sinh viên mới đăng ký kỳ tháng 9/2021 nếu chưa được tiêm ngừa Covid ở nước mình có thể tiêm ngừa tại Mỹ khi nhập học, hoàn toàn miễn phí. Trường hợp sinh viên đã được tiêm ngừa rồi, tùy loại vaccine được tiêm mà có phải tiêm ngừa lại tại Mỹ hay không. Bởi các trường có thể chỉ chấp nhận loại vaccine được phê duyệt sử dụng tại Mỹ cho đến hiện tại là Pfizer-BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

Để đảm bảo sinh viên của mình dễ dàng nhận được vaccine, nhiều trường tổ chức trung tâm tiêm ngừa tại trường với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế tại chỗ của trường và từ sự hỗ trợ của cơ quan y tế tại thành phố, tiểu bang.

Danh sách các trường đã có thông báo về việc cung cấp vaccine miễn phí cho sinh viên quốc tế khi nhập học kỳ mùa thu: ĐH Arizona State (Phoenix, Arizona), ĐH Connecticut (Storrs, Connecticut), ĐH Pace (New York), ĐH Simmons (Boston, Massachusetts), ĐH Tulsa (Tulsa, Oklahoma), ĐH Northeastern (Boston, Massachusetts), ĐH Seattle Pacific Seattle (Washington State), ĐH Nebraska Lincoln (Lincoln, Nebraska),...

Chúng tôi hiểu được thách thức, áp lưc mà sinh viên đang đi du học phải đối mặt. Hãy luôn vững tin và cố gắng đảm bảo an toàn sức khỏe nhé!!!!!