Facebook

Những Bước Cơ Bản Khi Mua Nhà Ở Mỹ

 Xác định địa điểm mua nhà bên Mỹ

“Địa điểm, địa điểm và địa điểm?” là câu hỏi liên tục được nhiều người hỏi nhất khi quyết định mua nhà ở Mỹ giá rẻ và phải mất thời gian đắn đo suy nghĩ khá lâu mới có sự lựa chọn cuối cùng dành cho mình. Không ai có thể quyết định thay cho bạn điều này, vì vậy chúng tôi sẽ giải thích cho bạn vấn đề địa điểm khi mua nhà bên Mỹ như sau.

Nước Mỹ vô cùng rộng lớn, mỗi bang lại có điều kiện khí hậu và kinh tế, điểm mạnh điểm yếu khác nhau. Vì vậy bạn không nên phụ thuộc vào lời tư vấn của người quen ở Mỹ hay bất cứ ai, hãy tùy thuộc vào mục đích của mình có thể để cả gia đình đến sinh sống, cho con cái ở để du học, đầu tư theo diện định cư EB5, nghỉ ngơi hoặc tạm trú,... Bên cạnh đó không thể thiếu là khả năng tài chính của bạn.



Gợi ý một số địa điểm mua nhà bên Mỹ

Mua nhà mục đích nghỉ dưỡng, du lịch: Hawai, San Diego, Los Angeles (Huntington Beach, Long Beach), San Francisco, Santa Cruz, Miami của Florida, Monterey của CA,.. là những thành phố có thời tiết ôn hòa, cảnh đẹp, hạ tầng xã hội tốt và khí hậu biển thích hợp du lịch hay hưởng thụ một cuộc sống an nhàn. Tuy nhiên tài chính bạn phải thực sự khá giả khi dự định mua một căn nhà tại Mỹ ở các địa điểm này, giá nhà trung bình tại các thành phố này khoảng 1 triệu USD.

Mua nhà bên Mỹ phục vụ việc học hành của con cái: California (Santa Clara, Sacramento, Santa Ana), Pennsylvania, Washington State (Seattle), Massachusetts, Oregon (Portland), Virgina, Texas (Dallas Houston),.. là những nơi mà nhiều người Việt Nam hiện chọn trường cho con vì ở đây đều tập trung những trung tâm giáo dục có uy tín ở Mỹ. Đây chỉ là gợi ý theo số động hiện nay, có thể việc mua nhà còn tùy thuộc vào nơi mà bọn trẻ đang theo học.

Mua nhà với mục đích đầu tư: California và New York là 2 địa điểm lý tưởng trong nhiều địa điểm để lựa chọn, việc đầu tư tốt nhất nên chọn các nơi có tiềm năng về kinh tế và di dân lúc này giá cả bất động sản sẽ có xu hướng đi lên dễ hơn.  Đầu tư tại đây thì đòi hỏi bạn phải có vốn rất rất nhiều.

Thiết lập ngân sách và xem xét dòng tiền mặt khi mua nhà ở Mỹ

Có một nguyên tắc nhỏ dành cho người Việt mới nhập cư Mỹ cần lưu ý là tất cả các khoản thanh toán nhà mỗi tháng không được vượt mức 36% trên tổng thu nhập hàng tháng của bạn. Nên việc đầu tiên bạn phải xác định khả năng tài chính đủ để mua một căn nhà ở Mỹ, vì tại nước này việc ngân hàng xác định các loại vay cho một người nào đó đều dựa vào thu nhập, nợ và tín dụng.

Tiếp đến bạn sẽ cần có một khoản tiền mặt trước để trả trước cho chi phí ký kết hợp đồng và chi phí thanh toán. Đối với người mua nhà bên Mỹ có thẻ thường trú lâu dài sẽ được ngân hàng ưu tiên hơn với mức chấp nhận cho vay với khoản lớn hơn, thông thường ngân hàng sẽ yêu cầu ít nhất 20% của giá nhà như là một khoản thanh toán trước.

Quy trình mua nhà ở Mỹ

Bước 1: Chọn nhà

- Chọn nhà

- Realtor đánh giá sơ bộ

Bước 2: Gửi đề nghị mua nhà

- Gửi thư đề nghị mua nhà (offer) với mức giá cụ thể (kèm chứng minh tài chính, Passport)

Bước 3: Đồng ý giao dịch

- Nếu người bán đồng ý giao dịch thì tiến hành ký Offer

- Thanh toán 1% vào tài khoản đảm bảo của Luật sư chuyển nhượng

Bước 4: Đánh giá tình trạng

- Thuê công ty độc lập đánh giá tình trạng nhà. Nếu tốt thì tiếp tục giao dục còn không thì trả cọc và hủy mua bán.

Bước 5: Kiểm tra pháp lý

- Luật sư kiểm tra tất cả pháp lý, thủ tục, nợ nần liên quan tới căn nhà

Bước 6: Ký hợp đồng

- Ký hợp động chuyển nhượng ở Lãnh Sự Quán tại Việt Nam

Bước 7: Thanh toán

- Người mua chuyển phần tiền còn lại vào tài khoản đảm bảo của Luật sư chuyển nhượng

Bước 8: Quyền sở hữu nhà

- Thể hiện Quyền sở hữu nhà trong giấy tờ chuyển nhượng