Facebook

Thuế Nhà Và Tổng Hợp Những Thông Tin Cần Biết Khi Mua Nhà Mỹ

Hiện nay, mua nhà ở Mỹ không chỉ là mong muốn của người Việt định cư tại Mỹ mà là một xu hướng bảo vệ tích lũy tài sản của nhiều nhà đầu tư ngay từ Việt Nam. Bài viết sẽ này cung cấp tất cả những thông tin quan trọng cần biết về quy trình, thị trường, thuế nhà Mỹ khi muốn mua nhà tại xứ sở cờ hoa.

Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tại sao nên mua nhà ở Mỹ? 

  • Tính minh bạch và sự ổn định của việc  mua nhà Mỹ  là yếu tố then chốt nhất thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu.
  • Nếu như tại Việt Nam, điều kiện để gia tăng giá trị của bất động sản cần phải phụ thuộc phần lớn vào sự phát triển cơ sở hạ tầng, thì đối với một quốc gia đã có hệ thống hạ tầng phát triển đồng bộ từ lâu như Mỹ, các Chủ đầu tư và Nhà đầu tư sẽ có thể nắm quyền chủ động nhiều hơn trong việc thúc đẩy nâng giá bất động sản của mình.
  • Sẽ là một cơ hội vô cùng lớn đối với các nhà đầu tư Việt Nam.Khi đất nước Mỹ sở hữu một nền văn hóa ưa chuộng thuê nhà. Điển hình tại khu vực Manhattan, giá thuê trung bình của một căn hộ trong 6 tháng đầu năm 2019 là 4.190USD/tháng và luôn trong tình trạng “nóng”. Từ báo cáo của RentCafe – chuyên trang cho thuê bất động sản tại Mỹ. Giá thuê nhà trung bình trên toàn lãnh thổ Mỹ đã đặt mức tăng thêm 3,2%.
  • Bên cạnh đó, khả năng tăng giá và tính thanh khoản cao. Là yếu tố quan trọng để quyết định mua nhà ở Mỹ. Giá nhà đất ở Mỹ luôn tăng trưởng ổn định trong suốt thời gian qua. Ngay cả đối với những thị trường sôi động như Florida, San Francisco, Boston, New York. Tuy nhiên một số khu vực khác, hiện nay đang xu hướng tăng nhanh như Tampa, Dallas. Không chỉ vậy, nhờ tỷ giá đồng dollar, các nhà đầu Việt hoàn toàn có thể yên tâm về bảo toàn giá trị tài sản đầu tư.
  • Và yếu tố khác biệt lớn của thị trường bất động sản Mỹ tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với nhà đầu tư nước ngoài chính là quyền sở hữu tài sản vĩnh viễn và thủ tục pháp lý rõ ràng, nhanh chóng. Hệ thống pháp luật về bất động sản của Mỹ bảo vệ mạnh mẽ quyền lợi người mua, không phân biệt công dân Mỹ hay người nước ngoài.
Từ các yếu tố trên, có thể nhận thấy cơ hội và tiềm năng rất lớn của thị trường bất động sản tại Mỹ, tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần cân nhắc lựa chọn đơn vị tư vấn uy tín để đạt được kết quả thuận lợi và hạn chế rủi ro.